ทาวน์เฮ้าส์ VS ทาวน์โฮม ต่างกันอย่างไร?

ภาพ Artwork ใน website ของโครงการภิรมย์ เมืองปทุม (Phirom Mueang Pathum) และ โครงการภิรมย์ ปทุม-สามโคก (Phirom Pathum-Samkhok) จาก บริษัท เจ แอนด์ เอ็น เอสเตท จำกัด (J&N Estate.Co.Ltd) 031

ทาวน์โฮม และ ทาวน์เฮ้าส์ ถือเป็นรูปแบบบ้านในฝันของใครหลายคน เพราะเป็นบ้านที่มีพื้นที่พอเหมาะ ดูแลง่าย ราคาน่ารัก แถมยังมีพื้นที่ใช้สอยให้คุณ แต่ว่าหลายคนยังสับสนระหว่างทาวน์โฮมและทาวน์เฮ้าส์ มีความแตกต่างกันอย่างไร หรือมีส่วนไหนที่เหมือนหรือคล้ายกันบ้าง วันนี้เราเตรียมข้อมูลให้กับคุณ เผื่อเอาไว้ประกอบการพิจารณาเลือกซื้อบ้านของคุณได้

ทำความรู้จัก ทาวน์เฮ้าส์ กันก่อน

ทาวน์เฮ้าส์ หรือ Townhouse เป็นคำที่เรียงคล้ายกับบ้านแถว ตึกแถว ซึ่งถูกออกแบบมาให้เหมือนกับอาคารบ้านเรือนของวัฒนธรรมฝั่งตะวันตก ซึ่งลักษณะของทาวน์เฮ้าส์จะมีพื้นที่กั้นระหว่างบ้านเป็นกำแพงเดียวกัน มีพื้นที่ว่างบริเวณด้านหน้าและด้านหลัง โดยส่วนมากจะปลูกสร้างด้วยความสูงไม่เกิน 2 ชั้น โดยจุดเด่นของทาวน์เฮ้าส์ คือรูปแบบบ้านขนาดเล็ก ให้ความรู้สึกอบอุ่น ใช้พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างเต็มที่ ราคาคุ้มค่า เหมาะกับคนที่กำลังเริ่มสร้างครอบครัว

ภาพ Artwork ใน website ของโครงการภิรมย์ เมืองปทุม (Phirom Mueang Pathum) และ โครงการภิรมย์ ปทุม-สามโคก (Phirom Pathum-Samkhok) จาก บริษัท เจ แอนด์ เอ็น เอสเตท จำกัด (J&N Estate.Co.Ltd) 030
ภาพ Artwork บทความ ที่ใช้สื่อสารข่าวสารทั้งภายนอกและภายใน กับบุคคลที่สนใจ เพื่อประกอบใน website ของโครงการภิรมย์ เมืองปทุม (Phirom Mueang Pathum) และ โครงการภิรมย์ ปทุม-สามโคก (Phirom Pathum-Samkhok) จาก บริษัท เจ แอนด์ เอ็น เอสเตท จำกัด (J&N Estate.Co.Ltd) 019

ทาวน์โฮม พัฒนามาจากทาวน์เฮ้าส์อีกที

ทาวน์โฮม หรือ Townhome ที่ถูกพัฒนามาจากทาวน์เฮ้าส์ ซึ่งเป็นรูปแบบบ้านที่พึ่งถูกเรียกเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยคำเรียกว่า Home ทางฝั่งตะวันตกให้ความรู้สึกอบอุ่น มีชีวิตชีวามากกว่าคำว่า House โดยทาวน์โฮมจะมีความเป็นบ้านมากกว่าทาวน์เฮ้าส์ จึงทำให้ทุกวันนี้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เริ่มทำโครงการแบบทาวน์โฮมกันมากขึ้น มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่ส่วนกลาง เช่น สวนสาธารณะ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ เป็นต้น

สรุปความต่างระหว่างทาวน์เฮ้าส์ และ ทาวน์โฮม

ความต่างของทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮม ถ้าให้พูดจริงๆ ก็คงไม่ต่างกัน ซึ่งในปัจจุบันการออกแบบบ้านทาวน์โฮมและทาวน์เฮ้าส์ก็เน้นความทันสมัย สไตล์โมเดิร์นมากขึ้น มีพื้นที่สอยหน้าบ้าน และหลังบ้านมากขึ้น มีการจัดวางผังบ้านชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่จอดรถ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำ ก็เริ่มว่าผังได้ชัดเจน ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า และบางโครงการทาวน์โฮมและทาวน์เฮ้าส์ก็มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่ส่วนกลาง ฟิตเนส สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะภายในโครงการเช่นกัน

ทั้งนี้แนะนำให้คุณเลือกบ้านที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ความต้องการของคุณ พิจารณาพื้นที่ใช้สอยในภายในบ้าน ผังของบ้าน ตามจำนวนสมาชิกครอบครัวของคุณ รวมถึงพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านหน้าบ้าน พื้นที่จอดรถ ตามที่คุณต้องการหรือไม่ รวมถึงเรื่องราคาของบ้านที่คุณสามารถทำได้ เพราะถ้าคุณเลือกบ้านที่เหมาะ อาจทำให้คุณต้องเสียเงินซื้อบ้านใหญ่เกินจำนวนสมาชิก หรือต้องมองหาบ้านหลังใหม่ เพราะบ้านไม่ตอบโจทย์

ภาพ Artwork ใน website ของโครงการภิรมย์ เมืองปทุม (Phirom Mueang Pathum) และ โครงการภิรมย์ ปทุม-สามโคก (Phirom Pathum-Samkhok) จาก บริษัท เจ แอนด์ เอ็น เอสเตท จำกัด (J&N Estate.Co.Ltd) 019

โครงการภิรมย์ ทาวน์เฮ้าส์ ราคาถูก ในปทุมธานี ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

เมื่อคุณพิจารณาความต้องการเรียบร้อย และสนใจอยากซื้อบ้านทาวน์เฮ้าส์เป็นของตัวเองสักหลัง แนะนำ โครงการภิรมย์ ทาวน์เฮ้าส์ มาตราฐานสูง ในเมืองปทุมธานี ราคาเริ่มต้นเพียง 2 ล้านบาท เดินทางสะดวก ใกล้สถานที่สำคัญ ออกแบบสไตล์โมเดิร์น ก่อสร้างโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ วัสดุก่อสร้างเกรดพรีเมียม คุณภาพสูง มาพร้อมกับบ้านทั้ง 4 แบบ

– บ้านวรารมย์ หน้ากว้าง 5 เมตร ฟังก์ชันใช้สอย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จอดรถได้ 2 คัน

– บ้านสราญรมย์ หน้ากว้าง 5.7 เมตร ฟังก์ชันใช้สอย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ จอดรถได้ 2 คัน

– บ้านรื่นรมย์ หน้ากว้าง 5.7 เมตร ฟังก์ชันใช้สอย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จอดรถได้ 2 คัน

– บ้านสุขอารมย์ หน้ากว้างพิเศษ 8.5 เมตร ฟังก์ชันใช้สอย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องแต่งตัว จอดรถได้ 2 คัน

 

ทั้งนี้โครงการบ้านภิรมย์ เมืองปทุม ทาวน์เฮ้าส์ มารตฐานสูง ในปทุมธานี ออกแบบบ้านด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยอย่าง Tunnel Form ที่เป็นนวัตกรรมการเข้าแบบและเทคอนกรีตงานพื้นผนังพร้อมกันเพื่อลดรอยต่อ โดยใช้คอนกรีต Strength สูง เสริมความแข็งแกร่งด้วยเหล็กที่ได้มาตรฐาน มอก. ซึ่งนวัตกรรมนี้ ทำให้มั่นใจในเรื่องความแข็งแรงของโครงสร้างที่เหนือกว่าโครงสร้างทั่วไป ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย หากคุณต้องการเข้าเยี่ยมชมโครงการภิรมย์ เมืองปทุม สามารถติดต่อได้ที่ 

 

99/10 ชั้น 4 ถนนปทุม-สามโคก ตำบลบางปรอก

อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี 12000

เวลาทำการ ทุกวัน 8.00 – 17.00 น.

ช่องทางติดต่อ line@ : @jandnestate

Facebook : https://www.facebook.com/jandnestate

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร : 099-916-9936, 084-732-7777, 086-533-5644

นอกจากนี้ทางเรายังมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่สนใจทาวน์เฮาส์สามารถเข้ามาที่เว็บไซต์ หรือสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ได้เลย 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *